วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

GAC Aion Y Plus รถ SUV ไฟฟ้า 5 ที่นั่ง เตรียมเปิดตัวในไทยปีนี้

สวัสดีจ้า วันหยุดยาวเพื่อนๆ ไปเที่ยวไหนกันบ้าง มีหลายคนออกไปพักผ่อนต่างจังหวัดกันเยอะเลย แถมในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีฝนตกแต่ก็ได้ฟีลสดชื่นอากาศดี สำหรับใครที่กำลังหารถไฟฟ้า วันนี้เรามีแนะนำ GAC Aion Y Plus (จีเอซี ไอออน วาย พลัส) เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์ 5 ที่นั่ง  ขนาดกระทัดรัด ครบครัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่นแรกที่เตรียมเปิดตัวในไทยภายในปีนี้  โดยในจีนมีให้เลือก 2 สเปก กำลัง 204 แรงม้า ระยะทางวิ่งสูงสุด 510 และ 610 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง พร้อมสีตัวถังคัลเลอร์ฟูลสดใสถูกใจหลายคน

GAC Aion Y Plus ดีไซน์ภายนอก

สำหรับ GAC Aion Y Plus หรือ Aion Y Plus จากเครือ GAC มาในสไตล์ของรถ Crossover ทรงก้ำกึ่งระหว่าง MPV กับ SUV มีความยาว 4,535 มม. กว้าง 1,870 มม. สูง 1,650 มม. ระยะฐานล้อ 2,750 มม. แต่งานดีไซน์ออกไปทางโมเดิร์นจากการเล่นกับพื้นผิวเรียบ รวมถึงลดความซับซ้อนของเส้นตัวถัง โดยมีจุดดึงดูดสายตาเป็นไฟหน้าทรง T-Shaped พร้อมไฟซิกเนเจอร์ลักษณะคล้ายนกกำลังบิน ตลอดจนการยกแนวขอบกระจกเสา C ขึ้นไปเกือบบรรจบกับแนวหลังคา ซึ่งดูลอยตัวจากการคาดแถบดำ ด้านท้ายวางไฟบาร์เป็นแถบยาว มือจับประตู Pop-out ชายขอบประตู ซุ้มล้อตกแต่งคิ้วกันกระแทกขนาดใหญ่ด้วยสีเงิน ขณะที่ล้ออัลลอยมีตั้งแต่ขนาด 17 นิ้ว ไปจนถึง 19 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

GAC Aion Y Plus ดีไซน์ภายใน

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร GAC Aion Y Plus ให้บรรยากาศเรียบง่าย ให้ความสบาย วางแผงคอนโซลเรียบโล่งไร้ปุ่มกดยกเว้นไฟฉุกเฉิน ตรงกลางติดตั้งจอมัลติฟังก์ชันขนาด 14.6 นิ้ว คู่กับมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว เพื่อแสดงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับคนขับ คันเกียร์ไฟฟ้าติดตั้งบริเวณคอพวงมาลัย ส่วนคอนโซลกลางแบบถาดลอยตัวเป็นช่องวางที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายและที่วางแก้วน้ำ รวมถึงช่องเก็บของ แต่สำหรับเบาะนั่งจะมีการตกแต่งถึง 5 แบบ โดยน่าจะขึ้นอยู่กับสีตัวถังภายนอกที่เลือก พร้อมฟังก์ชันการปรับเบาะนั้นสามารถทำได้ทั้งพับเบาะหลัง หรือจะเอนราบพนักพิงเบาะคู่หน้าให้เป็นระนาบเดียวกับเบาะรองนั่งหลังได้

GAC Aion Y Plus เครื่องยนต์และสมรรถนะ

GAC Aion Y Plus ในจีน จะติดตั้งมอเตอร์บนเพลาหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร จ่ายไฟด้วยแบตเตอรี่ 2 ขนาด คือ 63.9 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทางวิ่ง 510 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (CLTC) และ 76.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทางวิ่ง 610 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (CLTC) 

สำหรับราคาจำหน่าย GAC Aion Y Plus ในจีน จะแบ่งเป็น 6 ระดับการตกแต่ง ราคาเริ่มต้น 139,800 – 179,800 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 685,000 – 880,000 บาท  

รับสมัครตัวแทนขายประกันรถยนต์
ขายได้ทุกบริษัท เช่น วิริยะ,กรุงเทพ,ทิพย,เมืองไทย,สินมั่นคง,ฯลฯ ค่าสมัครเพียง 200 บาท
พร้อมเป็นเจ้าของเว็บไซต์Free
ติดต่อLINE ID = saneh2499
หรือคลิกที่นี่! เพื่อสมัครทันที
ป.ล. ควรแจ้งทางLINEก่อนสมัครทุกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาด