วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ทำประกันภัยรถยนต์ ดีอย่างไร 4 ข้อดีที่ควรคำนึงถึง

ทำประกันภัยรถยนต์ ดีอย่างไร 4 ข้อดีที่ควรคำนึงถึง

สำหรับผู้ขับรถยนต์ทุกคน ที่ต้องขับรถยนต์ไปทำงานทุก ๆ วัน บางคนอาจอาจต้องการประหยัดเงินเกินไปจึงไม่เห็นความสำคัญของการทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ
แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ทำประกันภัยรถยนต์นั้น ดีมาก และมีประโยชน์มาก ขอบอก

  1. มีคนช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุและไม่ต้องปะทะกับคู่กรณี จนอาจเกิดทำร้ายร่างกายกัน
    ในหลายๆ ครั้งที่การประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน มักจะนำมาซึ่งการใช้อารมณ์ที่รุนแรง การโต้เถียงหรือไม่เข้าใจซึ่งกันและกันระหว่างคู่กรณี
    ถ้าเรามีประกัน เราสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเคลียร์ให้ นอกจากนี้หากเกิดอุบัติเหตุยามวิกาลหรือไปต่างจังหวัด บางกรมธรรม์จะช่วยดูแล
    จัดสรรหาที่พักให้กับเราด้วย
  2. ลดความเสี่ยงต่อสิ่งที่ไม่คาดคิด
    อุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ เป็นเรื่องราวที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับถูกขโมยรถ รถถูกไฟไหม้หรือเจอผลกระทบภายนอกที่เมื่อเราไม่มีเงิน
    ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ไม่ดี เชื่อว่าทุกคนล้วนไม่อยากที่จะเสียเงินไปกับสิ่งที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า
    ถึงแม้บางครั้งจะพยายามระมัดระวัง ขับรถดีมากแค่ไหน แต่ก็ย่อมเกิดความเสี่ยงขึ้น ในบางครั้งก็มีคนที่ขับมาเฉี่ยวชนรถยนต์ของคุณแถมยังไม่สามารถหาตัวผู้ก่อนเหตุหรือคู่กรณีได้
    ซึ่งแทนที่จะเก็บเงินส่วนนั้นเอาไว้ใช้จ่าย แต่กลับต้องมารับผิดชอบจ่ายซ่อมรถเอง
    อย่างไรก็ตาม ปัญหาเหล่านี้เบาบางลงถ้าหากคุณซื้อประกันรถยนต์ เอาไว้ เนื่องจากทางบริษัทประกันรถยนต์จะเข้ามารับผิดชอบและช่วยเหลือค่าเสียหายต่าง ๆ ตามวงเงินที่ได้ระบุ
    ตามเงื่อนไขในสัญญาประกันภัย ซึ่งทางบริษัทประกันรถยนต์ จะมีการรับผิดชอบและจ่ายอย่างครอบคลุมมากกว่า โดยที่ทางผู้เอาประกันภัยหรือเจ้าของรถจ่ายเบี้ยประกันแค่เพียงปีละ
    หลักพันแต่สามารถที่จะครอบคลุมทุกความเสี่ยงจากอุบัติเหตุรถยนต์ที่ได้รับ ในบางกรณีนั้น ทางเจ้าของรถยนต์ไม่ต้องออกเงินเองสักบาททั้งในด้านการซ่อมรถให้กับตนเองและ
    การจ่ายค่าเสียหายให้แก่คู่กรณี
  3. แบ่งเบาค่าซ่อมรถเราและคู่กรณี
    หากเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนขึ้นมา อย่าน้อยเราก็อุ่นใจแล้วว่าไม่ต้องสำรองเงินไว้จ่ายอย่างแน่นอน เพราะประกันรถยนต์จะช่วยจ่ายค่าซ่อมรถของเราและคู่กรณีด้วยการเราผิด
  4. มีวงเงินประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดเหตุร้ายแรง
    เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนไม่คาดคิดว่าทางผู้รับประกันภัยจะคุ้มครอง แต่ในปัจจุบันเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะเมื่อเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น ซึ่งเมื่อถ้าหากมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    อุบัติเหตุจะกลายเป็นคดีอาญาที่จะต้องมีการพิจารณาคดี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่รุนแรงและบานปลายพอสมควร แต่ถ้าหากคุณมี ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้จะสามารถช่วยเหลือคุณได้เป็นอย่างดี
    โดยกรมธรรม์ดังกล่าว คือ การประกันตัวผู้ขับขี่คดีอาญา นั่นเอง
    โดยอุบัติเหตุสามารถแบ่งคดีได้เป็น 2 แบบ คือ คดีแพ่ง ที่จะเกี่ยวข้องกับการเรียกร้องค่าเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบตามวงเงินที่ระบุเอาไว้
    ส่วนอีกแบบหนึ่งคือ คดีอาญา มาจากการขับขี่โดยประมาท ที่ทำให้บุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

รับสมัครตัวแทนขายประกันรถยนต์ กับศรีกรุงโบรคเกอร์
ขายได้ทุกบริษัท ค่าสมัครเพียง 200 บาท
รับสิทธิประโยชน์มากมาย พร้อมเป็นเจ้าของเว็บไซต์Free
ติดต่อLINE ID = saneh2499
หรือคลิกที่นี่! เพื่อสมัครทันที