วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

Fomm One 2022 รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋ว 3 ประตู 4 ที่นั่ง ราคาถูก 499,000 บาท

สำหรับใครที่อยูในเมือง แน่นอนว่าปริมาณรถแออัด การมีรถส่วนตัวช่วยให้สะสวดสบาย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยรถติด และวันนี้มาดูรถยนต์ไฟฟ้าจิ๋ว ราคาย่อมเยาว์ Fomm One 2022 (ฟอมม์ วัน 2022) รถยนต์ไฟฟ้าขนาดจิ๋ว ตัวถังแฮตช์แบ็ก 3 ประตู แบบ 2+2 ที่นั่ง ที่ดีไซน์มาสำหรับวิ่งใช้งานในเมือง ด้วยระยะทางไม่เกิน 160 กม. ต่อการชาร์แบตเตอรี่ 1 ครั้ง ตัวอย่างเช่น ขับไป-กลับสถานที่ทำงาน รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนใกล้ๆบ้าน หรือช้อปปิ้งใกล้ๆซอกแซกในซอยง่าย จอดที่ไหนก็สบายไม่จำเป็นที่จะต้องใช้พื้นที่มากมาย พร้อมกับความสามารถพิเศษลอยตัวบนน้ำที่รอการระบายได้

Fomm One 2022 ดีไซน์ภายนอก

ลักษณะเด่นของ Fomm One 2022 คือ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าตัวถังแฮตช์แบ็ก 3 ประตู ที่มีขนาดเล็กมาก ด้วยความยาวตัวถังเพียง 2,585 มิลลิเมตร กว้าง 1,295 มิลลิเมตร และก็สูง 1,560 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นรถทรงสั้นแคบแต่สูง ตั้งใจออกแบบมาเพื่อใช้ขับในเมืองอย่างกรุงเทพฯ เป็นหลัก ส่วนดีไซน์เน้นง่ายแต่แปลกตา ลักษณะคล้ายหุ่นยนต์ติดล้อ พร้อมความสามารถลอยตัวและก็เคลื่อนที่บนน้ำ ด้วยล้อที่ออกแบบมาให้ทำหน้าที่คล้ายใบจักรเรือสำหรับตะกุยน้ำที่รอการระบายในยามจำเป็น แต่ไม่สามารถใช้เป็นพาหนะแทนเรือได้

Fomm One 2022 ดีไซน์ภายใน

ในห้องโดยสาร Fomm One 2022 จะไม่หวือหวาและเรียบง่าย จุดประสงค์คือการใช้งานระยะใกล้ แต่มีระบบปรับอากาศ วางมาตรวัดไว้ตรงกลาง พวงมาลัยติดตั้งอยู่ด้านขวาต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าจีนไซซ์มินิส่วนใหญ่ที่มักจะอยู่ด้านซ้าย รวมทั้งส่วนที่แปลกคือคันเร่งจะเป็นแป้นอยู่หลังพวงมาลัยควบคุมด้วยมือคล้าย Paddle Shift แป้นเบรกยังวางไว้ที่พื้นใช้เท้าเหยียบปกติ แม้ว่าจะมีระบบ Re-Generation ชาร์จไฟกลับได้เมื่อปล่อยคันเร่ง ซึ่งก็จะมีแรงหน่วงช่วยในการเบรกได้อีกทาง

ส่วนเบาะนั่งจะรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 4 ที่นั่ง แต่จะเป็นแบบ 2+2 คือ เบาะคู่หน้าขนาดปกติ ส่วนเบาะหลังมีขนาดค่อนข้างเล็กด้วยพื้นที่จำกัด องศาพนักพิงค่อนข้างตั้งตรง ปรับเอนไม่ได้ แล้วก็เหมาะสำหรับเด็กเล็กมากกว่าผู้ใหญ่ไซซ์มาตรฐาน ขณะที่ฝาท้ายจะเปิดได้เฉพาะส่วนบานกระจกและก็แคบ เหมาะสำหรับของเล็กๆ เพราะพื้นที่สัมภาระไม่มากจากข้อจำกัดเรื่องของมิติตัวรถ

Fomm One 2022 เครื่องยนต์และสมรรถนะ

สำหรับมอเตอร์ขับเคลื่อนของ Fomm One 2022 จะเป็นแบบ Direct Drive หรือ In-Wheel มอเตอร์ คือตัวมอเตอร์ติดอยู่กับล้อหน้าซ้าย-ขวา เพื่อหมุนล้อโดยตรง (ไม่ส่งกำลังผ่านเพลา) ให้กำลังรวมกันสูงสุด 13.4 แรงม้า และแรงบิด 280 นิวตันเมตร ระยะทางวิ่งสูงสุด 166 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง (WLTC) ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Fomm One 2022 เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย
ในส่วนของระบบความปลอดภัย Fomm One 2022 จะเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กมากรุ่นอื่นๆคือให้อุปกรณ์มาไม่มากมายหรือมีเฉพาะเท่าที่จำเป็น เช่น เข็มขัดนิรภัย และไม่มีถุงลมนิรภัย ไม่มีระบบป้องกันล้อล็อก เนื่องด้วยเป็นรถราคาไม่สูง ใช้งานสั้นๆบนความเร็วต่ำ แต่สามารถวิ่งบนนถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

Fomm One 2022 มีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่

  • สีแดง
  • สีเหลือง
  • สีน้ำเงิน
  • สีเขียว
  • สีขาว
  • สีส้ม
  • สีชมพู

ปัจจุบันนี้ Fomm One 2022 จะมีจำหน่ายเพียงรุ่นเดียว ในราคา 499,000 บาท

รับสมัครตัวแทนขายประกันรถยนต์
ขายได้ทุกบริษัท เช่น วิริยะ,กรุงเทพ,ทิพย,เมืองไทย,สินมั่นคง,ฯลฯ ค่าสมัครเพียง 200 บาท
พร้อมเป็นเจ้าของเว็บไซต์Free
ติดต่อLINE ID = saneh2499
หรือคลิกที่นี่! เพื่อสมัครทันที
ป.ล. ควรแจ้งทางLINEก่อนสมัครทุกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาด