วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

All New Honda ZR-V 2023 ใหม่ เปิดโฉม สเปคญี่ปุ่น พร้อมขุมพลังไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร

สวัสดีค่ะ เวลาเดินเร็วมาก เดี๋ยวๆสิ้นเดือน และอีกไม่กี่เดือนก็จะหมดปีแล้ว เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวไหนกันบ้างคะ ปีนี้น่าจะมีมีคนเดินทางกันเยอะ เพราะปีก่อนมีโควิด 19 ยังไงก็วางแผนและเช็คสภาพรถ สภาพอากาศกันให้ดีก่อนเดินทางนะคะ เพื่อความปลอดภัยค่ะ และวันนี้มาดู All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ญี่ปุ่น พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกอีกทั้งไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร และก็เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร เสริมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Real-time AWD เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้



Honda ZR-V ใหม่ เป็นการนำเอา HR-V เวอร์ชันอเมริกาและจีนมาเปลี่ยนชื่อเพื่อวางจำหน่ายในประเทศประเทศญี่ปุ่น (รวมทั้งยุโรป) โดยบอกว่ามีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV บล็อกเดียวกับ Civic e:HEV ที่ทำงานด้วยกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Direct-injection 2.0 ลิตร รวมทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT โดยทั้งคู่สามารถเลือกติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Real-time AWD เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการขับขี่บนถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

ปัจจุบันนี้ฮอนด้าประเทศญี่ปุ่นยังไม่เปิดเผยเนื้อหาเชิงลึกของ ZR-V ออกมาในตอนนี้ แต่ว่าจากภาพจะมองเห็นได้ว่ามีดีไซน์เลียนแบบมาจาก HR-V ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แต่ปรับปรุงรายละเอียดเพื่อเน้นความหรูหราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังเช่น ซี่กระจังหน้าที่เปลี่ยนเป็นแบบแนวตั้ง, กันชนหน้า-หลังตกแต่งสีเดียวกับตัวรถยนต์, ซุ้มล้อสีเดียวกับตัวรถยนต์ รวมทั้งดีไซน์ล้ออัลลอยที่แตกต่างกันออกไป



ส่วนห้องโดยสารจะเห็นว่ามีการสลับพวงมาลัยไปอยู่ทางด้านขวาสำหรับตลาดญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว ติดตั้งเบาะนั่งแล้วก็แผงคอนโซลหุ้มหนังสีแดง Maroon มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลรวมทั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสเหนือแผงคอนโซล ตกแต่งช่องแอร์รวมทั้งคอนโซลฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าด้วยลวดลายรังผึ้งคล้ายกับที่พบในรุ่น Civic พร้อมด้วยคอนโซลกลางที่แบ่งแยกที่นั่งฝั่งผู้ขับขี่รวมทั้งผู้โดยสารออกจากกันอย่างชัดเจน โดยในรุ่น e:HEV จะได้ปุ่มเปลี่ยนเกียร์แทนคันเกียร์แบบปกติ พร้อมทั้งปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ DRIVE MODE มาให้ด้วย

นาทีนี้ คงชัดเจนแล้วว่า Honda ZR-V 2023 จะเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Honda คั่นกึ่งกลางระหว่าง Honda HR-V กับ Honda CR-V รวมทั้งเพื่อเป็นการตอบโต้ Toyota ที่มีรถยนต์ครอสโอเวอร์คร่อมเซกเมนต์ระหว่าง Toyota RAV4 กับ Toyota C-HR อย่าง Toyota Corolla Cross ซึ่งในไทยตั้งราคาไว้ 989,000-1,199,000 บาท

ส่วน Honda ZR-V 2023 จะเข้ามาทำตลาดในไทยหรือไม่ คงคาดเดายากเนื่องจากว่า Honda HR-V มีช่วงราคา 979,000-1,179,000 บาท พอๆกับ Toyota Corolla Cross อยู่แล้ว รวมทั้งถ้ามาไทยจะตั้งราคาอย่างไรให้เหมาะสมก็เป็นอีกหนึ่งปัญหา แต่สำหรับตลาดต่างประเทศยืนยัน Honda ZR-V 2023 จะวางจำหน่ายในจีน ยุโรป รวมถึงประเทศญี่ปุ่นแน่นอน

รับสมัครตัวแทนขายประกันรถยนต์
ขายได้ทุกบริษัท เช่น วิริยะ,กรุงเทพ,ทิพย,เมืองไทย,สินมั่นคง,ฯลฯ ค่าสมัครเพียง 200 บาท
พร้อมเป็นเจ้าของเว็บไซต์Free
ติดต่อLINE ID = saneh2499
หรือคลิกที่นี่! เพื่อสมัครทันที
ป.ล. ควรแจ้งทางLINEก่อนสมัครทุกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาด