วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

Mitsubishi Delica Mini จิ๋วแต่จบ ขนาดเล็กทรงน่ารัก คันเดียวครบทุกไลฟ์สไตล์

สวัสดีจ้า สำหรับเพื่อนๆ ที่ครอบครัวเล็กสัมภาระไม่เยอะ กำลังมองหารถจิ๋วที่คันเดียวครบทุกไลฟ์สไตล์ ยิ่งถ้าเป็นสายเที่ยวต้องไม่พลาด Mitsubishi Delica Mini (มิตซูบิชิ เดลิกา มินิ) รถยนต์อเนกประสงค์แบบ MPV ทรงกล่องขนาดจิ๋ว กลุ่มเคคาร์ ตกแต่งสไตล์แอดเวนเจอร์ ที่จัดสรรพื้นที่เล็กๆให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ชอบผจญภัย หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งในวันพักผ่อนโดยไม่จำเป็นต้องมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่านี้ก็ได้




Mitsubishi Delica Mini ดีไซน์ภายนอก

Mitsubishi Delica Mini จะเป็นรถยนต์เคคาร์แบบ Tallboy ที่มีลักษณะเป็นกล่อง หลังคาสูง พัฒนาต่อยอดบนพื้นฐานของ Mitsubishi eK Space จนได้ลุคใหม่ แข็งแกร่ง สไตล์แอดเวนพบร์ตามรุ่นพี่อย่าง Mitsubishi Delica D:5 ซึ่งด้านหน้ายังคงเอกลักษณ์ Dynamic Shield แบบ 3 มิติ แม้กระนั้นดูเฟรนด์ลี่คล้ายสุนัขพันธุ์บูลด็อก ซึ่งแถบไฟหน้าคาดดำ กันชนคาดแถบกันกระแทกสีเทาทรง L-Shaped ด้านล่างสุดตกแต่งด้วยพลาสติกสีดำเงา เช่นเดียวกับด้านข้างบริเวณซุ้มล้อแทนคิ้วกันกระแทกพลาสติก ระหว่างที่ด้านหลังใช้ไฟทรงตั้งวางในตำแหน่งเสาหลัง ตรงกลางคาดแถบพลาสติกสีเทาดำพิมพ์ตัวอักษร Delica ล้อก็มีอีกทั้งแบบล้อเหล็กพร้อมฝาครอบขนาด 14 นิ้ว กับล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ส่วนมิติตัวถังมีความยาวเพียงแต่ 3,395 มิลลิเมตร กว้าง 1,475 มิลลิเมตร สูง 1,830 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,495 มิลลิเมตร น้ำหนักสูงสุดในรุ่นท็อปเพียงแต่ 1,060 กิโล



Mitsubishi Delica Mini ดีไซน์ภายใน

ภายในห้องโดยสาร Mitsubishi Delica Mini ให้บรรยากาศเรียบง่าย ไม่หวือหวา ตามสไตล์เคคาร์ของประเทศญี่ปุ่นส่วนใหญ่ แต่โปร่งโล่งด้วยรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม หลังคาสูง และก็ให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการใช้งาน ตั้งแต่ประตูด้านข้างเป็นแบบสไลด์ไฟฟ้าทั้งสองด้านพร้อมระบบ hand-free ที่เอาเท้าแหย่ก็สามารถเปิด-ปิดเองได้ เมื่อมือเต็มไปด้วยข้าวของสัมภาระ

นอกจากนี้ เบาะหลังยังสามารถเลื่อนเดินหน้า-ถอยหลังได้ในระยะ 320 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่วางขา หรือส่วนสัมภาระด้านท้าย พนักพิงเบาะหลังปรับเอน หรือพับปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้ ซึ่งพื้นที่เก็บของท้ายรถยังออกแบบให้ทำความสะอาดได้ง่าย เหมือนกับเบาะนั่งก็จะหุ้มผ้ากันน้ำ เมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งและมีอุปกรณ์ที่เปียกหรือเลอะโคลน ทั้งหมดภายใต้ขนาดตัวที่กะทัดรัด


Mitsubishi Delica Mini เครื่องยนต์และสมรรถนะ

Mitsubishi Delica Mini ใช้เครื่องยนต์ 2 แบบ คือ 3 สูบ ขนาด 660 ซี.ซี. กำลังสูงสุด 52 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที รวมทั้งแรงบิดสูงสุด 60 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที กับรุ่นเทอร์โบ กำลังสูงสุดเพิ่มเป็น 64 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที รวมทั้งแรงบิดสูงสุด 100 นิวตันเมตร โดยเครื่องยนต์ทั้งสองแบบจะระบบขับเคลื่อนล้อหน้า กับขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้เลือก



Mitsubishi Delica Mini เทคโนโลยีและความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยสำหรับรถยนต์จิ๋วหรือเคคาร์อย่าง Mitsubishi Delica Mini นั้น มีหลายฟังก์ชันที่น่าสนใจ เช่น Grip Control ที่ช่วยให้การเคลื่อนที่บนพื้นผิวลื่น เป็นต้นว่า หิมะ หรือดินโคลน เป็นไปได้ง่ายขึ้น โดยเมื่อล้อด้านใดด้านหนึ่งเกิดอาการหมุนฟรีจะถูกควบคุมด้วยเบรกเพื่อลดแรงบิด เพิ่มแรงยึดเกาะ รวมถึงระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน

อย่างไรก็ตาม แม้ Mitsubishi Delica Mini จะเป็นเคคาร์ แต่ก็มีระบบช่วยขับขี่ M-PILOT เช่น ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน สามารถรักษระยะห่างจากรถคันหน้าอัตโนมัติโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง, ระบบรักษาช่องทางจราจร, ระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการปะทะ พร้อมระบบหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า, ระบบป้องกันกรณีเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงโดยไม่ตั้งใจ, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบจดจำป้ายสัญญาณจราจร, ระบบเตือนรถคันหน้าเคลื่อนตัว รวมถึงระบบเตือนเมื่อผู้ขับขี่หลับในจากพฤติกรรมการขับขี่ของการหมุนพวงมาลัย ระยะเวลาการขับขี่ เป็นต้น

รับสมัครตัวแทนขายประกันรถยนต์
ขายได้ทุกบริษัท เช่น วิริยะ,กรุงเทพ,ทิพย,เมืองไทย,สินมั่นคง,ฯลฯ ค่าสมัครเพียง 200 บาท
พร้อมเป็นเจ้าของเว็บไซต์Free
ติดต่อLINE ID = saneh2499
หรือคลิกที่นี่! เพื่อสมัครทันที
ป.ล. ควรแจ้งทางLINEก่อนสมัครทุกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาด