วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

Toyota Hilux BR75 Camper รถกระบะที่ดัดแปลงให้กลายเป็นรถบ้าน เอาใจสายแค้มป์

สวัสดีจ้า วันนี้มาเอาใจสายแค้มป์กัน สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบการเดินทาง ชอบการผจญภัยต้องไม่พลาดเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ถ้ามีรถบ้านสักคันรับรองว่าสะดวกสุดๆ ไปเลย และวันนี้มาดู Toyota Hilux Revo BR75 (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ บีอาร์75) รถกระบะดัดแปลงให้กลายเป็นรถบ้าน หรือแคมเปอร์คาร์ โดยสำนักแต่งเฉพาะทางของประเทศญี่ปุ่น โชว์ตัวที่งาน Japan Camping Car Show 2023 สำหรับสายแคมปิ้งที่ชอบการผจญภัยได้ห่างไกลจากความวุ่นวายและก็อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ แต่ว่ายังอยากได้ความสะดวกเหมือนได้พกบ้านติดตัวไปด้วย ส่วนราคาที่ต้องจ่ายนั้นแพงกว่า Toyota Hilux Revo ปกติที่ขายในประเทศญี่ปุ่นราว 3 เท่า


Toyota Hilux Revo BR75 ดีไซน์ภายนอก

Toyota Hilux Revo BR75 จะมีให้เลือก 2 รุ่นหมายถึงBR75-G และก็ BR75-Z ตามพื้นฐานของ Toyota Hilux Revo ที่นำมาตกแต่งเป็นรุ่น Z GR SPORT และก็รุ่น Z โดยต่างกันตรงชุดกระจังหน้า ซึ่งรุ่น BR75-G หรือ Z GR SPORT จะเป็นสีเดียวกับตัวรถ ส่วน BR75-Z หรือรุ่น Z เป็นกระจังหน้าโครเมียม รวมทั้งชุดกันชนที่ต่างกันมาจากโรงงาน แม้กระนั้นการดัดแปลงหลักคือด้านท้าย ที่มีการเจาะและก็ต่อตัวถังเพิ่มให้เป็นทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมถึงห้องน้ำในตัว

โดยหลังคาเป็นทรงสูง ด้านหน้าโค้งลาดลดการต้านลม ด้านบนมีเต็นท์ยกเปิดได้แบบ Pop-up เพิ่มความโปร่งโล่งภายใน พร้อมแผงโซลาร์เซลล์ ด้านข้างติดฟลายชีทกางออกเป็นเพิงกันแดด-กันฝน และก็มีปลั๊กไฟทั้ง input กับ output อยู่มุมท้ายสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้า แต่ตัวรถก็มีแบตเตอรี่สำรองไฟใช้งานใต้พื้นรถเช่นกัน ขณะด้านหลังเป็นฝาท้ายเปิดได้เพื่อเข้าถึงห้องน้ำโดยตรง โดยไม่ต้องย่ำเลอะเทอะผ่านบริเวณพักผ่อนหลังทำกิจกรรม ซึ่งอาจมีดินโคลนหรือเนื้อตัวเปียกเฉอะแฉะ ส่วนล้อมีการเปลี่ยนไปใช้ของ Aftermarket คู่กับยาง All-Terrain



Toyota Hilux Revo BR75 ดีไซน์ภายใน

ในส่วนห้องโดยสารปกติของ Toyota Hilux Revo BR75 ยังคงรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง และไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยกเว้นการตัดส่วนหลังคาออกเพื่อให้เชื่อมต่อกับพื้นที่ด้านหลัง ซึ่งปรับให้เป็นเตียงพอดี 2 คน แบบพับยกเก็บได้ ขณะที่พื้นที่ส่วนกระบะท้ายเป็นทั้งห้องนั่งเล่น มีแอร์ มีโต๊ะกลาง โดยรอบเป็นโซฟาสามารถปรับให้เป็นที่นอนสำหรับ 2 คน พร้อมตู้เก็บของด้านบนทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณประตูทางเข้าข้างตัวรถ มีแผงควบคุมอุปกรณ์แบบสัมผัสรวมทั้งแสดงสถานะต่างๆเช่น ระดับน้ำ ระดับไฟ ส่วนด้านท้ายสุดเป็นห้องอาบน้ำ มีอ่างล้างหน้ารวมทั้งโต๊ะพับขนาดเล็กให้ใช้งาน

แม้กระนั้น การจัดสรรพื้นที่ภายในของ Toyota Hilux Revo BR75 ไม่ได้เป็นแบบตายตัว หรือจำเป็นต้องเหมือนคันโชว์เพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถสั่งปรับเปลี่ยนการตกแต่งได้ตามความต้องการ



Toyota Hilux Revo BR75 เครื่องยนต์และก็สมรรถนะ

Toyota Hilux Revo BR75 ใช้เครื่องยนต์เดิมจากโรงงานโดยไม่มีการปรับแต่ง ซึ่งเป็นดีเซลรหัส 2GD-FTV แบบ 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ช่วง 1,600-2,000 รอบ/นาที มีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และก็เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งหมด


Toyota Hilux Revo BR75 มี 2 สีตัวถังให้เลือก คือ สีเขียวและก็สีน้ำตาล

สำหรับราคาจัดจำหน่ายของ Toyota Hilux Revo BR75 โดยสำนักแต่ง Direct Cars ของประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็น 2 รุ่น ตามรุ่นของ Toyota Hilux Revo ในประเทศญี่ปุ่นที่นำมาตกแต่ง ได้แก่

– Toyota Hilux Revo BR75 รุ่น Z ราคา 10,980,000 เยน (2.81 ล้านบาท)
– Toyota Hilux Revo BR75 รุ่น G (Z GR SPORT) ราคา 12,450,000 เยน (3.19 ล้านบาท)

รับสมัครตัวแทนขายประกันรถยนต์
ขายได้ทุกบริษัท เช่น วิริยะ,กรุงเทพ,ทิพย,เมืองไทย,สินมั่นคง,ฯลฯ ค่าสมัครเพียง 200 บาท
พร้อมเป็นเจ้าของเว็บไซต์Free
ติดต่อLINE ID = saneh2499
หรือคลิกที่นี่! เพื่อสมัครทันที
ป.ล. ควรแจ้งทางLINEก่อนสมัครทุกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาด